PARACEL ISLANDS & SPRATLY ISLANDS BELONG to VIETNAM

Sunday 19 August 2012

Những điều không nên làm trên Facebook

Facebook mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.Theo ước đoán thì hết năm 2012, số người dùng facbook là khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn cầu trong đó khoảng 6 triệu người dùng Việt.
Việc bảo mật thông tin người dùng và giảm sự phiền toái cho người dùng đang được Facebook quan tâm hơn bao giờ hết.Nhưng đến lúc "mất bò mới lo làm chuồng" thì mọi chuyện đã muộn,vậy nên Facebook-er hãy tự bảo vệ mình trước khi quá muộn.
Dưới đây là những lời khuyên được tổng hợp dựa trên kinh nghiệm của nhiều nguồn dành cho người dùng Facebook.Hãy đọc và nhớ ĐỪNG BAO GIỜ làm điều tương tự  nhé !

Don't do it,Please !
  • Than thở và viết những câu status không ý nghĩa.
  • Sử dụng Facebook mail thay cho Email đang dùng
  • Khi "người dưng" thành bạn.
  • Viết lên Wall thay cho tin nhắn cá nhân
  • Coi mặt đặt tên.
  • Thảm hoạ tự sướng.
  • Kẻ bám đuôi.
  • Lấy Facebook làm nơi chứa ảnh,video
  • Post ngày sinh,các quan hệ,chỗ ở và tình trạng hiện tại...
    1-Than thở và viết những câu không có ý nghĩa trên Status.(Cực kì ghét cái này)
    Đang vui vẻ vào facebook để check thông tin về bạn bè,hỏi thử có bị điên không khí tất cả người quen đều để những status đại loại như "Tại sao chúng ta lại kết thúc như vậy,em nhớ anh nhiều lắm blah blah blah..." hay như những câu "Chán quá...","Làm gì bây giờ đây" hay thậm chí là "Vui quá...".Bạn check face chỉ để suy nghĩ là trả lời mấy câu nói bâng quơ,phiền não vậy sao trong khi ngoài đời chỉ cần một câu " Kệ m* mày chứ,liên quan gì tới tao".Vậy nên hãy làm gì ý nghĩa hơn ngồi type vài dòng vô nghĩa cho người khác comment.

    2-Sử dụng Facebook mail thay cho Email đang dùng
    Ai cũng muốn tiện lợi, nhanh chóng thì việc sử dụng Facebook mail lại đi ngược lại xu thế đó.Chẳng dại gì đi login vô Face rồi mới xem email trong Facebook trong khi đó tại sao không login direct vô mail chính cho nhanh.Hãy dùng khi Gmail,Yahoo dung lượng đã đầy (hơi hiểm) còn không thì dùng Email bình thường cho nó lành.

    3-Khi "người dưng" thành bạn.
    Lời khuyên là nói không với những người không quen biết,nếu muốn xã giao hãy gửi vài tin nhắn cho họ.Đôi khi họ chỉ Add friends khi dịch vụ nào đó yêu cầu giới thiệu dùng vì dụ như trong game Gunny được tham gia chương trình nhận code khi giới thiệu cho 5 người bạn.Tôi cũng đã bị trường hợp này rồi,kết cục là chỉ tổ mất công unfriends thôi.Vì vậy hãy nói không với người lạ.

    4-Viết lên Wall thay cho tin nhắn cá nhân
    Tỏ tình chẳng hạn,người ấy có đồng ý không khi bạn viết điều đó lên Wall(Nói ngoài đời kia còn chưa ăn huống chi là trên này).Nhẹ thì mắng chửi vài câu,nặng có thể là "say good bye".
    Cân nhắc nhé !

    5-Coi mặt đặt tên
    Thấy avatar xinh quá(đang chu mỏ),nghĩ bụng chắc bạn này xinh gái hay điển trai lắm đây(mặc dù piết avatar là mặt của Park Min Young hay Lee Min Ho), không thì ít gì cũng gần giống ???---> vậy là Add friends.Đây là những sai lầm mà ham hố là nguyên nhân chính.Vậy nên chỉ Add friends khi biết người đó là ai.Đừng rảnh rổi rồi sẽ bị điều 3 trừng phạt.

    6-Thảm hoạ tự sướng.
    Tự sướng là nghệ thuật,người tự sướng là nghệ sĩ.Nhưng tự sướng theo kiểu "no limited" thì nó thành một thảm hoạ.Bạn đẹp,bạn có quyền khoe,khoe "eo to,mông thon,môi dày,mắt hí" rồi cuối cùng Tags tên tôi vô mấy bức ảnh đó...Cảm ơn bạn đã cho tôi vinh dự được có tên trong đống ảnh của bạn. Và bạn có tên trong blacklist của tôi.Thế thôi.

    7-Kẻ bám đuôi.
    Đây là những người ít thân thiết hay thậm chí là không quen biết nhưng luôn like hay comment  những gì mà người kia post.Đồng ý là like & comment để gây thiện cảm nhưng nhiều quá gây bội thực đấy các bác nhé !

    8-Lấy Facebook làm nơi chứa ảnh,video.
    Có một lưu ý nho nhỏ mà chắc ai cũng nhận ra là khi ta up một tấm ảnh khoảng 5MB chụp bằng Canon chẳng hạn lên Face thì không ngạc nhiên thì tải ngược tấm ảnh về dung lượng và kích thước bị thay đổi đáng kể,và thực tế là còn khoảng 50KB-->150KB.Vậy nên facebook không phải nơi lý tưởng để sao lưu ảnh đâu

     9-Post ngày sinh,các quan hệ,chỗ ở và tình trạng hiện tại...
    Bảo vệ thông tin cá nhân là điều tối cần thiết. Hiện nay, khi mà chỉ cần bạn đăng kí một tài khoản forum,hay site nào đó,thì việc kẻ xấu lợi dụng "Chuyên gia tọc mạch Google" để lấy thông tin đó đi là điều quá đơn giản.
    Nếu đơn giản dùng facebook để chém gió cùng anh em thì chỉ cần cái tên là đủ nói lên tất cả về bạn,vì khi ai đó biết chính xác bạn là ai,họ quan tâm bạn không lẽ nào họ lại không biết chỗ ở của bạn, không biết tình trạng quan hệ hay ngày sinh.Hãy enter nếu bạn chẳng có gì để mất.
    enter=leak

    Hãy cố gắng bảo vệ mình,đừng để cho người khác phải unfriends bạn bởi những lí do không đâu.Nếu làm được những điều trên bạn là một Facebooker chính hiệu rồi đấy. Dù sao cũng phải cảm ơn Facebook cho mọi người cơ hội để làm những việc điên rồ nhất,điều mà họ chưa từng mơ trong thế giới hiện thực.

    P/s: TVMan đã vi phạm không dưới 3 điều phía trên,bạn thì sao ?
    Hãy chia sẻ những gì bạn nghĩ là nên và không nên làm trên face dưới phần comment nhé !
    Phần tiếp theo sẽ là bài viết về Những việc nên làm trên Facebook


    Một bài viết trong 4 ngày,viết blog kiểu gì đây ?
    Cảm ơn anh Noct về khung ghi chú phía trên nhá.

    0 comments

    -Chém gió, phun mưa là quyền cơ bản của công dân.
    -Vui lòng chém gió một cách lịch sự, tôn trọng người khác
    -Copy(hay gõ) kí tự sau emotions để chèn vào nhận xét nhé!

    :) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

     
    Sitemap Liên hệ Quy định Giới thiệu
    © 2012 TVMan's Blog-Share Vision
    Posts RSSComments RSS
    Giao diện gốc BlogThietKe