PARACEL ISLANDS & SPRATLY ISLANDS BELONG to VIETNAM

Sunday 12 August 2012

Facebook-Lời nói gió bay


Hôm nay quá rảnh rang,lên mạng đọc ba cái tin quờ quạng thế vờ được cái tin giật tít như sau: "Phải chăng những người trẻ không sử dụng facebook có thần kinh "bất thường".(Các thím có thể search Google với cái tít đó để tìm link bài viết).Bài viết đó đại loại như sau:
Blah..blah.blah..Nhà tâm lí học Christopher Moeller nhìn nhận rằng sử dụng Facebook như là sự phản ánh của một đời sống lành mạnh, hòa nhập với xã hội. Trên thực tế, phần lớn những người không sử dụng Facebook đều có lối sống khép kín, lập dị và do vậy cũng không có nhiều bạn bè ngoài đời sống thực. Chính điều này đã phần nào đã tạo ra sự nghi ngờ rằng việc không sử dụng Facebook có thể là dấu hiệu cho thấy một người đang có vấn đề thần kinh "bất thường", thậm chí là nguy hiểm. 
Từ bài viết đó suy ra một số kết luận sau:
- Christopher Moeller là một người nghiện face chính gốc.
- Chiêu PR rẻ tiền cho dân miền núi của facebook...

--> Chẳng lẽ từ xưa kia chưa có facebook, mọi người đều có vấn đề bất thường về thần kinh hết à.
Thực ra tui chỉ thực sự chính thức dùng face vài bữa nay thôi,chính xác là từ ngày tôi lập Fanpage của cho BlogTVMan này ,địa chỉ em nó đây,ai thích thì like (http://facebook.com/tvmanblog).

Tôi vẫn biết mình là đứa sống hơi khép kín nhưng điều đó đếch liên quan đến việc do tôi không dùng face.Vẫn online thường xuyên những rất ít khi cập nhật thông tin lên face-->thiếu friends trên mạng(ngoài đời ko thiếu).Hôm qua, tôi đã dành cả ngày để ngâm cứu tính năng của facebook từ một tài liệu hướng dẫn làm chủ facebook(tài liệu vài hôm nữa tôi sẽ post lên sau cho ai cần).Quả không hổ danh mạng xã hội của toàn thế giới,bắt đầu đi comment,add friends...Đúng là quả đất tròn quá nhỏ bé,toàn người quen đồn trú trên face.
Lướt qua mấy tính năng tôi thấy có một tính năng rất thú vị còn có hay không thì tuỳ người đánh giá, đó là tính năng chỉnh sửa comment.Đây là ví dụ (click vào ảnh để xem to,rõ hơn)

chỉnh sửa comment trên facebook
Ban đầu nek!!
chỉnh sửa comment trên facebook
Sau khi chỉnh sửa comment của đôi bên
chỉnh sửa comment trên facebook
Xem lược sử thử nek

Qua đó nếu ai không rảnh đi click từng comment để xem lược sử chỉnh sửa(đặc biệt đối với những post cãi lộn ì sèo,lượng comment nhiều đến nỗi làm người ta phải kéo mỏi tay) thì kết quả người ngoài nhận được sẽ là ảnh số 2 từ trên xuống.Họ sẽ nghĩ sao thì các bác cũng hiểu rồi đó.
cach chỉnh sửa comment trên facebook
Cách chỉnh sửa và xem lươc sử,ai biết rồi chém nhẹ tay nhá.
Facebook trước kia đâu có tính năng này,chỉ từ tháng 6/2012 thì mới bắt đầu có thì phải (GG Search).Tính năng là trợ thủ đắc lực cho các "Warrior Keyboard chân chính",mà facebook là chiến trường thật sự cho họ tung hoành.Nói qua thì cũng nó lại, chính nó cũng giúp người dùng bình thường tương tác tốt hơn với face chính xác là đỡ mất công trả lời lại để tránh gây hiểu nhầm.
Xưa kia "bút sa, gà chết" nhưng bây giờ thì có thể sửa tuỳ ý,có những comment từ thời "Thạch Sanh cứu Kiều Nguyệt Nga" cũng có thể sửa lại bởi vài click chuột,gõ phím.Đúng là lời nói gió bay thật
Lời nói gió bay-Words are but wind
Lời nói gió bay
Trước khi nói phải uốn lưỡi 7 lần(Eng version).


Các cụ ngày xưa đã dạy " Trước khi nói.phải uống lưỡi 7 lần " giờ thì các bác nghĩ sao ? Điều đó cần thiết không ? Tính năng này đã phá dỡ rào cảng bấy lâu nay này.Nói sao cũng được,sai thì sửa còn không được nữa thì xoá,vô hình chung nó thành thói quen trong mỗi người.Chẳng lẽ FB lại mong muốn chúng ta thành người như vậy !?
Nhưng dù sao thì facebook cũng chỉ là cái mạng xã hội nhỏ trên thế giới ảo.Thế giới bên ngoài còn nhiều thứ để khám phá hơn nhiều (không mang tính chất dìm hàng đâu ngen).Ra đường mà cứ "Em nói lộn cho em nói lại",đến lúc đó có mà vỡ mặt đấy các bác ạ.
 

0 comments

-Chém gió, phun mưa là quyền cơ bản của công dân.
-Vui lòng chém gió một cách lịch sự, tôn trọng người khác
-Copy(hay gõ) kí tự sau emotions để chèn vào nhận xét nhé!

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Sitemap Liên hệ Quy định Giới thiệu
© 2012 TVMan's Blog-Share Vision
Posts RSSComments RSS
Giao diện gốc BlogThietKe